www.12kick.com
Menu

สาวสั่ง "ข้าวผัดไม่ใส่ผัก" กลับโดนแขวะ "เรื่องมาก" งานนี้ไม่ทน โต้กลับแซ่บมาก

สาวสั่ง "ข้าวผัดไม่ใส่ผัก" กลับโดนแขวะ "เรื่องมาก" งานนี้ไม่ทน โต้กลับแซ่บมาก


กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก เตย 'เต๊ยยยยย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยระบุว่า "เมื่อสั่งอาหารในแอปเจอแบบนี้บ่อยมาก อยากให้ร้านค้าใส่ใจหมายเหตุของลูกค้าให้มากขึ้นนิดนึงจากใจคนไม่กินผักก่อนจะสั่งจะระบุทุกครั้งว่าไม่ใส่ผักแต่ส่วนมากพอเปิดมาเห็นแบบนี้เกือบทุกที มันเสียอารมณ์จริงๆ นะ"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ เลิกสั่ง ออกไปซื้อเองดีที่สุด, แต่เอาจริงนะครับ กินผักบ้าง สุขภาพจะดี โรคภัยน้อยลง, คนไม่ทานผัก ถูกใจสิ่งนี้, ก็เหมือนคนไม่กินเนื้อสัตว์ ไม่กินก็คือไม่กิน, บางคนบอกเรื่องมาก ถามหน่อย ถ้ามีช่องให้ระบุเพิ่มเติมมา แล้วร้านไม่อ่านหรือไม่สนใจ จะมีช่องตรงนั้นมาเพื่ออะไร แล้วอีกอย่างเสียตังซื้อ เสียค่าส่ง แล้วเรื่องมากตรงไหน เข้าใจฟิลคนไม่กินผักปะ, เดี๋ยวนี้ร้านตามสั่ง ไม่ใช่ตามสั่งแล้ว เป็นร้านตามใจ แม่ค้า พ่อค้า เป็นต้น

ทางด้านเจ้าของโพสต์ก็ได้คอมเมนต์ตอบอีกว่า "อ้าวคอมเมนต์ที่ว่าเรื่องมากไปไหนละ ตอบกลับนิดเดียวลบเฉย อ่านนะคะ คนไม่กินก็คือไม่กินค่ะ แล้วอีกอย่างถ้ามีหมายเหตุแล้วไม่ดู จะมีทำอะไรล่ะคะ คนไม่กินก็คือไม่กินค่ะ ถ้าการที่เราสั่งอาหารที่เราจ่ายตังค์เองไม่ได้ไปขอเขา แล้วเราระบุไปว่าไม่ใส่ผักนะคะนั่นคือการเรื่องมาก ก็อย่ามาเป็นแม่ค้าเลยค่ะ ไม่ได้สั่งให้นับเม็ดข้าวเนอะ ถ้าสั่งให้นับเม็ดข้าว คำนวณหยดน้ำมัน ค่อยมาว่าเรื่องมาก จบ"


ขณะที่ "คุณเตย" เจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยระบุว่า "ไม่เคยสั่งร้านนี้ ถือเป็นครั้งแรกเพราะเห็นภาพที่ลงในแอปฯ น่าทาน หลังจากได้อาหารก็ไม่ได้ติดต่อกลับไปทางร้าน แต่ให้ดาวร้านค้าไป ส่วนที่เอามาลงในเพจก็เพื่ออยากให้พ่อค้าแม่ค้าเห็นแล้วตระหนักถึงหมายเหตุของลูกค้า เพราะนี่แค่ไม่ทานผักแล้วถ้าบางคนแพ้ขึ้นมาทำยังไง ซึ่งที่ผ่านมาเจอบ่อย ก็แก้ปัญหาโดยการเขี่ยออก ต้องมานั่งเสียเวลาเขี่ยออก มันก็เฟลในการกิน เพราะเราไม่ทานผักจริงๆ

ส่วนคอมเมนต์ที่ว่าเรื่องมากนั้น อยากจะบอกว่าถ้าการที่เราสั่งอาหารที่เราจ่ายเงินเองแล้วเราระบุในหมายเหตุซึ่งเรามีสิทธิ์ว่าไม่ใส่ผักนะคะ นั่นคือเรื่องมาก ก็ไม่รู้จะพูดยังไงเหมือนกัน สุดท้ายที่อยากฝากถึงร้านค้าในมุมผู้บริโภค คืออยากให้ใส่ใจในหมายเหตุนิดนึงค่ะ เพราะคนไม่ทานคือไม่ทานจริงๆ บางคนแพ้ก็มีนะคะ ถ้าไปโดนคนที่เขาแพ้จะทำยังไง เราก็เคยสั่งระบุหมายเหตุบ่อย บางร้านก็ทำตามเพราะมันคือสิทธิ์ของลูกค้าที่เขาจ่ายเงิน".



โพสต์โดย : นายน้อย นายน้อย เมื่อ 10 ก.ค. 2567 17:32:59 น. อ่าน 23 ตอบ 0

facebook