www.12kick.com
Menu

แนะนำ 8 อันดับ iPad รุ่นไหนดี แห่งปี 2024


ในยุคที่การทำงานแบบ Work From Home และการเรียนออนไลน์ ในรูปแบบต่าง ๆ กลายเป็นหนึ่งในกิจวัตรประจำวันที่หลายคนจำเป็นจะต้องทำกันอยู่แล้วในทุกวัน ส่งผลให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ที่จะช่วยให้การใช้งานในด้านนี้มีความสะดวกสบายและง่ายดายมากยิ่งขึ้นนั้น ก็เป็นสิ่งที่หลายคนเริ่มให้ความสนใจในการหามาใช้งานอยู่ไม่น้อยในช่วงเวลาปัจจุบัน โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก ทั้งในกลุ่มของนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน จนเรียกได้ว่าของขาดตลาดจนไม่สามารถหาซื้อได้ภายในวันเดียวในช่วงเวลานี้อย่าง iPad ซึ่งเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์การทำงานในด้านต่าง ๆ เหล่านี้ได้ดีเป็นอย่างมาก จากความสามารถในการประมวลผลข้อมูลต่าง ๆ ที่มีประสิทธิภาพของชิปประมวล ไปจนถึงความหลากหลายในการใช้งานด้วยแอปพลิเคชันมากมาย ที่มีให้คุณเลือกดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้อย่างง่ายดายผ่านทางระบบปฏิบัติการ iOS และคุณภาพของการใช้งานปากกา Stylus ในการวาด เขียน หรือจดสิ่งต่าง ๆ อย่าง Apple Pencil ที่มีความลื่นไหลไม่มีสะดุดและเป็นหนึ่งในปากกาที่มีความใกล้เคียงกับการเขียนบนกระดาษมากที่สุดในโลก ก็เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นหากคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มของผู้ใช้งานที่เราได้กล่าวไปแล้วในข้างต้น และกำลังมองหา iPad เครื่องใหม่ ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น




หรือแม้แต่การใช้งานเพื่อวาดภาพและจดบันทึกผ่านทางปากกา Apple Pencil ที่ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นมาใหม่ เพื่อให้มีประสิทธิภาพโดยรวมที่ดีขึ้น เพราะฉะนั้นจึงสามารถตอบโจทย์การใช้งานในระดับมืออาชีพได้อย่างดีมากกว่าที่เคยเป็น นอกจากนี้ในส่วนของการใช้งานอย่างจริงจัง ตัวเครื่องจึงได้ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนให้ดีได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มขนาดหน้าจอแสดงผลมาให้มีขนาดใหญ่เป็น 13 นิ้ว ที่สำคัญเพื่อให้ตอบโจทย์การทำงานกับไฟล์ขนาดใหญ่ได้ดี ตัวสินค้าจึงมาพร้อมขนาดความจุที่สามารถเลือกซื้อได้มากถึง 2 TB เลยทีเดียว

รุ่นนี้ เป็นสินค้าอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจอย่างมากจากแบรนด์ Apple หากคุณกำลังมองหาแท็บเล็ตที่มีประสิทธิภาพสูง และสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย แต่ต้องการประหยัดงบประมาณการเลือกซื้อมาจากรุ่นโปร เนื่องจากรุ่นนี้มีการออกแบบมาพร้อมหน่วยประมวลผล Apple M2 ที่ยังคงมีประสิทธิภาพและความเร็วสูงอย่างมากในปัจจุบัน

ซึ่งจะทำงานพร้อมกันกับ Ram ขนาด 8 GB ที่จะช่วยสนับสนุนให้การทำงานของระบบและแอปพลิเคชันต่าง ๆ มีความลื่นไหลได้มากยิ่งขึ้น รวมไปถีงยังมีจุดที่น่าสนใจอยู่ในเรื่องของการปลดล็อกหน้าจอ ที่เราจะสามารถทำได้ผ่านทางระบบ Touch ID บริเวณปุ่มปลดล็อกหน้าจอ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกได้มากยิ่งขึ้น ส่วนในด้านของดีไซน์การออกแบบ ก็ยังมีการออกแบบตัวเลือกสีในโทนพาสเทล มาให้เราสามารถเลือกซื้อได้อย่างหลากหลายอีกด้วย

Apple iPad Pro 11 M4 เป็นอีกหนึ่งรุ่นของ ไอแพต รุ่นระดับท็อป ที่คุณจะสามารถเลือกซื้อได้จากแบรนด์ Apple โดยที่่รุ่นนี้จะมีสเปกการทำงานที่ใกล้เคียงกันกับรุ่นสูงสุด แต่จะมีการออกแบบหน้าจอแสดงผลมาให้มีขนาดเล็กลงเหลือ 11 นิ้ว และลดขนาดแบตเตอรี่ลงมาเล็กน้อย เพื่อให้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักที่เบาลงมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้สามารถตอบโจทย์ด้านการพกพาได้อย่างดีมากกว่า

ในขณะที่เรื่องของการใช้งานจริงก็จะตอบโจทย์ได้ดีกับซอฟต์แวร์ทุกรูปแบบ รวมไปถึงในด้านของพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ก็มีตัวเลือกที่ให้เราสามารถเลือกซื้อได้สูงสุดถึง 2 TB ด้วยในเวลาเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้นเพื่อเพิ่มความแข็งแรงทนทาน และการตอบโจทย์ในระยะยาวให้ดีได้มากยิ่งขึ้น ตัวสินค้าจึงยังได้มีการเปลี่ยนวัสดุในการผลิต มาเป็นกระจก Gorilla Glass 5 ที่มีความแข็งแรงทนทานเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ช่วยให้คุณมั่นใจเกี่ยวกับโอกาสในการเกิดความเสียหายได้มากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

Apple iPad Pro 11 M2 เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นของ iPad Pro ที่ตอบโจทย์คนที่ต้องการสเปกระดับสูง แต่ต้องการประหยัดงบประมาณการเลือกซื้อ สำหรับการเลือกรุ่นระดับท็อปสุดของปัจจุบันให้ได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากรุ่นนี้ยังคงมาพร้อมการทำงานภายใต้หน่วยประมวลผล Apple M2 และ Ram ขนาด 8 GB ช่วยให้ยังคงสามารถใช้งานได้อย่างตอบโจทย์กับการทำงาน

การเรียน และการใช้งานทั่วไปทุกรูปแบบ รวมไปถึงในส่วนของแบตเตอรี่ก็ยังมีการออกแบบมา ให้สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างเพียงพอตลอดวันด้วยในเวลาเดียวกัน อีกทั้งหากคุณต้องการใช้งานด้านเอกสาร หรือ วาดเขียนและจัดบันทึก ให้มีคุณภาพได้มากยิ่งขึ้น รุ่นนี้ ก็ยังถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับการเชื่อมต่อ อุปกรณ์เสริมอย่าง Apple Pencil 2 และ Apple Magic Keyboard ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นในหลากหลายสถานการณ์การใช้งาน รุ่นนี้ จึงจะสามารถใช้งานแทนแล็ปท็อปได้อย่างดีแน่นอน

สำหรับรุ่นนี้ ถือเป็นอีกหนึ่่งรุ่นของสินค้า ยอดนิยม ที่ยังคงมีออกวางจำหน่ายมาให้เราสามารถใช้งานกันได้ในปัจจุบัน โดยจะยังคงมีความน่าสนใจทั้งในด้านของดีไซน์การออกแบบ ที่ถูกทำออกมาอย่างหรูหรามินิมอล และมีตัวเลือกสี ที่ให้เราสามารถเลือกซื้อได้มากถึง 5 รูปแบบ ซึ่งจะเป็นสีในลักษณะของโทนพาสเทล ที่ทำให้ภาพรวมมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น

ไปจนถึงเรื่องของสเปกการทำงานโดยรวม ที่รองรับการใช้งานซอฟต์แวร์ทุกประเภทได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ตอบโจทย์การใช้งานได้กับทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อเรียน, ทำงาน หรือแม้แต่การใช้สำหรับใช้งานแอปพลิเคชันทั่วไป หรือ การทำงานอดิเรกที่แตกต่างกันออกไปของแต่ละคน ยิ่งไปกว่านั้นด้วยขนาดหน้า จอแสดงผล 10.9 นิ้ว ที่ถือได้ว่าไม่ใหญ่หรือเล็กมากจนเกินไป ก็ทำให้ทั้งการใช้งานจะสามารถทำได้สะดวก ในขณะที่การพกพาจะทำได้อย่างไม่ลำบากมากจนเกินไปอีกด้วย

Apple iPad Gen 10 เป็นตัวเลือกที่ค่อนข้าง ได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับการเลือกซื้อและใช้งานของเหล่านักเรียนนักศึกษา และวัยทำงานที่ต้องการอุปกรณ์สำหรับการจดบันทึก หรือใช้ทำงานเอกสารทั่วไปบริเวณนอกสถานที่ เนื่องจากการถูกออกวางจำหน่าย มาในราคาที่ย่อมเยา แต่ยังคงมีการติดตั้ง สเปกการทำงาน และส่วนที่น่าสนใจมาให้มากมาย

เริ่มตั้งแต่เรื่องของการใช้งานหน่วยประมวลผลข้อมูล ที่รองรับการทำงานของแอปพลิเคชัน และจัดการพลังงายได้ดีอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ที่ถูกติดตั้งมาให้ในระดับ 8,557mAh ก็ทำให้การใช้งานระยะยาวรุ่นนี้จะตอบโจทย์ได้อย่างเพียงพอตลอดวัน ยิ่งไปกว่านั้นในส่วนของดีไซน์การออกแบบภายนอก รุ่นนี้ ก็ยังได้มีการออกแบบและพัฒนาขึ้นมาใหม่จากรุ่นที่ผ่านมา และเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่มีรูปแบบสีให้สามารถเลือกซื้อได้หลากหลายด้วยในเวลาเดียวกัน

Apple iPad Mini 6 นับเป็นหนึ่ง ในรุ่นของ iPad Series ที่ถูกออกแบบมาด้วยจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ อย่างการมีขนาดตัวเครื่องที่เล็ก และน้ำหนักโดยรวมที่เบาเป็นพิเศษ จากการลดขนาดแบตเตอรี่ให้ต่ำลง และการออกแบบหน้าจอแสดงผลมาในขนาด 8.3 นิ้ว ส่งผลให้เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดีอย่างมาก สำหรับการพกพาออกไปใช้งานยังนอกสถานที่

และการใช้งานของคนที่ต้องการแท็บเล็ต ที่จับถือได้สบายสำหรับการใช้งานเชิงคอนเทนต์โดยเฉพาะ สำหรับในด้านของการออกแบบรุ่นนี้ ก็มีตัวเลือกของสีที่ให้เราสามารถเลือกซื้อได้ เช่นเดียวกันกับหลาย ๆ รุ่นที่ผ่านมา ส่วนในด้านของการใช้งานระหว่างวัน ถึงแม้ว่าแบตเตอรี่จะมีขนาดเล็กลงมาจากรุ่นอื่น ๆ แต่ด้วยการทำงานของหน่วยประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงภายในตัวเครื่อง ก็ทำให้แบตเตอรี่จะสามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 10 ชั่วโมงเลยทีเดียว

สุดท้ายเป็น iPad Generation ราคาประหยัด ที่สุดสำหรับ iPad ที่คุณจะสามารถเลือกซื้อและใช้งานได้ในปัจจุบัน แต่ยังคงสามารถตอบโจทย์การใช้งานพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดีย, แอปพลิเคชันด้านความบันเทิง หรือแอปพลิเคชันสำหรับการเรียนได้อย่างลื่นไหล และรองรับการใช้งานอุปกรณ์เสริม สำหรับการวาดเขียนหรือจดบันทึกได้ดีอย่างยอดเยี่ยมด้วยในเวลาเดียวกัน

ส่งผลให้เมื่อเทียบกันกับราคา ที่ออกวางจำหน่ายแล้ว จึงทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในกลุ่มของนักเรียนและนักศึกษาอย่างมาก นอกจากนี้ในส่วนของการออกแบบก็ยังมีการทำออกมาอย่างคลาสสิก และมีน้ำหนักโดยรวมที่ค่อนข้างเบาเป็นพิเศษ จากหน้าจอแสดงผลขนาด 10.2 นิ้ว เพราะฉะนั้นทั้งในด้านของการพกพาไปยังนอกสถานที่ และการใช้งานพื้นฐานต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน รุ่นนี้ก็จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและมองข้ามไปในการเลือกซื้อไม่ได้เลยแม้แต่น้อย

โพสต์โดย : ขั้นเทพ ขั้นเทพ เมื่อ 20 มิ.ย. 2567 14:44:50 น. อ่าน 19 ตอบ 0

facebook