www.12kick.com
Menu

5 ที่เที่ยวน้ำตกใกล้กรุงเทพฯ ไปง่ายๆคลายร้อน

 หน้าร้อนแบบนี้หากได้ไปแช่น้ำเย็นๆท่ามกลางธรรมชาติ คงจะทำให้สดชื่น ผ่อนคลายไม่น้อย KTC WORLD รวบรวมน้ำตกใกล้กรุงเทพฯ ที่ไปเที่ยวได้ง่ายๆใกล้กรุง สามารถไปเที่ยวตามได้ในวันหยุดสุดสัปดาห์

KTC WORLD แนะนำน้ำตกใกล้กรุงเทพฯ ( นครนายก , กาญจนบุรี , สระบุรี , ลพบุรี , นครราชสีมา )

1. น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี

จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวเพราะมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติมากมาย ทั้ง เส้นทางธรรมชาติ ถ้ำ น้ำตก หนึ่งในน้ำตกที่ชื่อคุ้นหู เป็นน้ำตกใกล้กรุงเทพฯ ไปง่าย และสวยอันดับต้นๆ คือน้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ แบ่งเป็น 7 ชั้น มีความยาวราว 1,500 เมตร แต่ละชั้นมีแอ่งให้ลงเล่นน้ำได้
ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ม.4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

2. น้ำตกวังตะไคร้ นครนายก

อีกหนึ่งจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพฯและมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย คือจังหวัดนครนายก หนึ่งในน้ำตกของจังหวัดนครนายกที่น่าไปเที่ยวคือ น้ำตกวังตะไคร้ เป็นน้ำตกชื่อดังของจังหวัดนครนายก เต็มไปด้วยความสวยงามของป่าไม้อันเขียวขจี น้ำใส สลับกับก้อนหินน้อยใหญ่ ที่แห่งนี้สามารถลงเล่นน้ำได้ อีกทั้งยังมีจุดกางเต็นท์ไว้บริการ บอกได้เลยว่า เป็นน้ำตกที่ไปง่ายใกล้กรุง ที่ต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว
ที่ตั้ง : 222 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

3. น้ำตกไทรโยคน้อย กาญจนบุรี

เช็คอินอีกหนึ่งน้ำตกของจังหวัดกาญจนบุรี คือน้ำตกไทรโยคน้อย เป็นน้ำตกขนาดเล็ก แต่เป็นสถานที่พักผ่อนที่ได้รับความที่นิยมเป็นอย่างมากในช่วงหน้าร้อนเพราะไม่ต้องเดินทางไกลเข้าไปในป่าในดง ลักษณะของน้ำตกนี้เป็นผาหินปูนที่พังไหลลงมาบริเวณเชิงเขามีความสูงเพียง 15 เมตร วันหยุดสุปดาห์สามารถไปเที่ยวได้เพราะเป็นน้ำตกใกล้กรุงเทพฯที่ไปง่ายมากๆ
ที่ตั้ง : ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

4. น้ำตกสาริกา นครนายก

หากพูดถึงน้ำตกขนาดใหญ่ของจังหวัดนครนายก มีระดับชั้นรวม 9 ชั้น นั่นคือน้ำตกสาริกา แต่ละชั้นแอ่งรับน้ำสามารถลงเล่นน้ำได้ รอบๆ น้ำตกอุดมสมบูรณ์ด้วยผืนป่าเขียวขจี เรียกได้ว่าเป็นน้ำตกที่อุดมสมบูรณ์มากๆ หากใครมาเที่ยวจะได้สัมผัสกับความร่มรื่นของป่ารอบๆ ใครที่อยากคลายร้อน พร้อมสัมผัสความชุ่มฉ่ำของป่าไม้อันเขียวขจีใกล้กรุงเทพฯก็ต้องมาที่นี่เลย
ที่ตั้ง : ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

5. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น กาญจนบุรี

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ แบ่งเป็น 7 ชั้น ชั้นที่ 1 ดงว่าน ชั้นที่ 2 ม่านขมิ้น ชั้นที่ 3 วังหน้าผา ชั้นที่ 4 ฉัตรแก้ว ชั้นที่ 5ไหลจนหลง ชั้นที่ 6 ดงผีเสื้อ ชั้นที่ 7 ร่มเกล้า เป็นน้ำตกที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี การเดินชมน้ำตกควรเดินทางเส้นทางที่ทางอุทยานฯ กำหนดไว้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งน้ำตกใกล้กรุงเทพฯที่ควรมาสัมผัสความสวยงามสักครั้ง
ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

โพสต์โดย : เซียนไก่ เซียนไก่ เมื่อ 25 พ.ค. 2567 04:18:10 น. อ่าน 31 ตอบ 0

facebook