www.12kick.com
Menu

นักศึกษาทีมหนึ่ง รวมทั้งผู้เขียนนำ Cheng-Wei Lin

นักศึกษาทีมหนึ่ง รวมทั้งผู้เขียนนำ Cheng-Wei Lin (MS วัสดุศาสตร์ 13) และ Zhibo Zhao (BS วัสดุศาสตร์ 13) เริ่มต้นด้วยการวัดค่าการนำไฟฟ้าของรอยดินสอบนกระดาษ จากนั้นใช้ร่องรอยเพื่อสร้าง อิเล็กโทรดพื้นฐาน พวกเขาเรียนรู้ว่าการม้วนกระดาษไปในทิศทางเดียวจะช่วยเพิ่มการนำไฟฟ้าของร่องรอยโดยการบีบอัดอนุภาคกราฟีนที่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้า การม้วนกระดาษไปในทิศทางอื่นจะทำให้เครือข่ายกราฟีนคลายตัวและลดการนำไฟฟ้าลง จากนั้นนักเรียนก็หันไปหาร่องรอยของดินสอของเล่นที่งอได้ ดินสอ (ดินสอแปลกใหม่เหล่านี้มีความยืดหยุ่นเนื่องจากกราไฟต์ไม่ได้ผสมกับดินเหนียว แต่ใช้สารยึดเกาะโพลีเมอร์) อีกครั้ง การนำไฟฟ้าสามารถเพิ่มและลดได้โดยการจัดการกระดาษ แต่นักเรียนพบว่ายังได้รับผลกระทบจากการมีอยู่ของไอสารเคมีที่ระเหยง่าย เช่นจากตัวทำละลายอุตสาหกรรมที่เป็นพิษ 

โพสต์โดย : somzaa somzaa เมื่อ 1 ก.ย. 2566 16:21:20 น. อ่าน 59 ตอบ 0

facebook