www.12kick.com
Menu

สเปซวาร์ป วาร์ปไดรฟ์

ความเร็วจะได้รับในปัจจัยการบิดงอและเป็นไปตามความก้าวหน้าทางเรขาคณิต สเกลแรกที่พัฒนาโดยFranz Josephเป็นเพียงความก้าวหน้าแบบลูกบาศก์ที่ไม่มีขีดจำกัด สิ่งนี้นำไปสู่การใช้ปัจจัยวิปริตที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในซีรีส์ต้นฉบับและ ซีรี ส์แอนิเมชัน ตัวอย่างเช่น วาร์ป 14.1 ในตอนของ TOS That Which Survives หรือวาร์ป 36 ในตอน TAS The Counter-Clock Incident Gene Roddenberryรับหน้าที่Michael Okudaเพื่อเน้นเรื่องราวมากขึ้นและห่างไกลจากเรื่องเทคโนโลยีเพื่อสร้างมาตราส่วนวิปริตที่ปรับปรุงใหม่ Warp 10 ควรเป็นขีดจำกัดสัมบูรณ์และยืนหยัดเพื่อความเร็วที่ไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อ Gene Roddenberry ขีดจำกัดนี้เรียกอีกอย่างว่า Eugenes Limit Okuda อธิบายสิ่งนี้ในความคิดเห็นของผู้เขียนในคู่มือทางเทคนิคของเขาสำหรับ USS Enterprise -D ระหว่างวาร์ป 1 ( ความเร็วแสง) และ Warp 9 การเพิ่มยังคงเป็นแบบเรขาคณิตคร่าวๆ แต่เลขชี้กำลังได้รับการปรับเพื่อให้ความเร็วสูงขึ้นเมื่อเทียบกับมาตราส่วนแบบเก่า ตัวอย่างเช่น การวาร์ป Warp 9 เร็วกว่า Warp 1 มากกว่า 1,500 เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับ 729 เท่า (9 ยกกำลัง 3) ที่คำนวณโดยใช้สูตรลูกบาศก์เดิม ในความคิดเห็นของผู้เขียนคนเดียวกัน Okuda อธิบายว่าแรงจูงใจคือการตอบสนองความคาดหวังของแฟน ๆ ที่ว่า Enterprise ใหม่นั้นเร็วกว่ารุ่นเดิมมาก แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวเลขปัจจัยวิปริต ระหว่าง Warp 9 และ Warp 10 สเกลใหม่จะเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ เฉพาะในตอนเดียวของStar Trek Voyagerมีค่าความเร็วที่เป็นตัวเลขเฉพาะสำหรับปัจจัยการบิดงอ ในตอน 37sTom Paris บอก Amelia Earhart ว่า Warp 9.9 นั้นประมาณ 4 พันล้านไมล์ต่อวินาที (ใช้หน่วยจารีตประเพณีเพื่อประโยชน์ของตัวละคร) นั่นมากกว่า 14 เท่าของค่า Warp 9 และเท่ากับประมาณ 21,400 เท่าของความเร็วแสง อย่างไรก็ตาม ข้อความนี้ขัดแย้งกับคู่มือทางเทคนิคและสารานุกรมที่เขียนโดย Rick Sternbach และ Michael Okuda มีการกำหนดความเร็ว 3,053 เท่าของความเร็วแสงสำหรับปัจจัยการบิดงอที่ 9.9 และความเร็ว 7,912 เท่าของความเร็วแสงสำหรับการบิดงอ ตัวประกอบของ 9.99 ค่าตัวเลขทั้งสองต่ำกว่าค่าที่กำหนดโดย Tom Paris 

โพสต์โดย : ETERNOR ETERNOR เมื่อ 21 ก.ค. 2566 13:11:34 น. อ่าน 62 ตอบ 0

facebook