www.12kick.com
Menu

เจ็บคอ (อักเสบ)

อาการเจ็บคอเป็นปัญหาร้ายแรงหรือไม่ มันสามารถเป็น ตัวอย่างเช่น อาการเจ็บคอที่กินเวลานานกว่าสองสัปดาห์อาจเป็นอาการของโรคมะเร็งในลำคอ อาการเจ็บคอเป็นอาการหนึ่งของโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่แล้ว อาการเจ็บคอเป็นอาการของภาวะที่ไม่ร้ายแรง อาการเจ็บคอเกิดจากอะไร?
อาการเจ็บคอส่วน ใหญ่เกิดขึ้นเนื่องจากคุณมีการติดเชื้อไวรัส เช่นไข้หวัดหรือไข้หวัดใหญ่ อาการเจ็บคออาจเป็นอาการของอาการหรือปัญหาต่อไปนี้:
การติดเชื้อแบคทีเรีย: คออักเสบและการติดเชื้อแบคทีเรียไซนัสเป็นตัวอย่างของการติดเชื้อแบคทีเรียที่อาจทำให้เกิดอาการเจ็บคอ การแพ้ :ปฏิกิริยาการแพ้ละอองเกสรดอกไม้ ไรฝุ่น สัตว์เลี้ยงหรือเชื้อราสามารถทำให้คอของคุณแห้งและเป็นรอยได้ อาการเจ็บคอ จากภูมิแพ้เป็นผลมาจากน้ำมูกไหลลงคอ เสมหะทำให้ระคายเคืองคอและทำให้เจ็บปวด ต่อมทอนซิลอักเสบ:ต่อมทอนซิลเป็นเนื้อเยื่ออ่อนก้อนเล็กๆ สองก้อนที่ด้านหลังคอของคุณ พวกเขาดักจับเชื้อโรคที่ทำให้คุณป่วย ต่อมทอนซิลอักเสบเกิดขึ้นเมื่อต่อมทอนซิลของคุณติดเชื้อและอักเสบ แบคทีเรียและไวรัสสามารถทำให้เกิดต่อมทอนซิลอักเสบได้ กรดไหลย้อน:ผู้ที่มีอาการที่เรียกว่าโรคกรดไหลย้อน (GERD)รู้สึกแสบร้อนและเจ็บคอ ความเจ็บปวดนี้เรียกว่าอาการเสียดท้องเกิดขึ้นเมื่อกรดจากกระเพาะอาหารย้อนกลับขึ้นไปในหลอดอาหาร หลอดอาหารของคุณเป็นท่อที่นำอาหารจากคอของคุณไปยังกระเพาะอาหาร ใช้มากเกินไปหรือระคายเคือง:คุณสามารถบีบคอได้โดยการตะโกนหรือกรีดร้อง นอกจากนี้ คุณยังอาจมีอาการเจ็บคอได้หากคุณรับประทานอาหารรสเผ็ด สูบบุหรี่ หรือดื่มของเหลวที่ร้อนมากๆ

โพสต์โดย : โลมา โลมา เมื่อ 26 พ.ค. 2566 19:10:11 น. อ่าน 79 ตอบ 1

RE : เจ็บคอ (อักเสบ)


  1.          788 บอลออนไลน์         

    ---------------------------------------

    *แทงบอลออนไลน์ ฝากถอนได้ 24 ชม ฝาก-ถอนง่ายสุดๆ

    สมัครใหม่รับโบนัส 30% แนะนำเพื่อนรับโบนัส 20%

    *สมาชิกใหม่รับ ทันทีสูงสุด 1000 บาท              

    โปรดีๆมีอีก เพียบ สนใจทักหาแอดมินได้เลยคะ               

    สนใจแอดมาที่ :@888cm หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2zu0EO7    

    *** ดูบอลสดทุกลีค คลิ๊ก http://788live.tv/        

ตอบโดย : minny2970 minny2970 เมื่อ 18 พ.ย. 2561 14:32:11 น. ตอบคำถาม

1
facebook