www.12kick.com
Menu

การพัฒนาแบบอะซิงโครนัส

การเปลี่ยนแปลงพัฒนาการอาจเกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากกระบวนการควบคุมทางพันธุกรรมที่เรียกว่าการสุก[4]หรือเป็นผลมาจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมและการเรียนรู้ แต่โดยทั่วไปมักเกี่ยวข้องกับปฏิสัมพันธ์ระหว่างทั้งสอง นอกจากนี้ยังอาจเกิดขึ้นจากธรรมชาติของมนุษย์และความสามารถของมนุษย์ในการเรียนรู้จากสิ่งแวดล้อม มีคำจำกัดความของช่วงเวลาต่างๆ ในการพัฒนาของเด็ก เนื่องจากแต่ละช่วงมีความต่อเนื่องกันโดยมีความแตกต่างของแต่ละคนเกี่ยวกับการเริ่มต้นและสิ้นสุด ช่วงพัฒนาการตามอายุบางช่วงและตัวอย่างช่วงที่กำหนด ได้แก่ทารกแรกเกิด (อายุ 0–4 สัปดาห์); ทารก (อายุ 1 เดือน–1 ปี); เด็กวัยหัดเดิน (อายุ 1-2 ปี); เด็กก่อนวัยเรียน (อายุ 2-6 ปี); เด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี); วัยรุ่น (อายุ 12–18 ปี) การส่งเสริมพัฒนาการของเด็กผ่านการฝึกอบรมของผู้ปกครอง ท่ามกลางปัจจัยอื่นๆ ส่งเสริมอัตรา พัฒนาการ ของเด็กที่ดีเยี่ยม ผู้ปกครองมีบทบาทอย่างมากในกิจกรรม การเข้าสังคม และพัฒนาการของเด็ก การมีพ่อแม่หลายคนสามารถเพิ่มความมั่นคงในชีวิตของเด็กและส่งเสริมพัฒนาการที่ดี ปัจจัยที่มีอิทธิพลอีกประการหนึ่งในการพัฒนาเด็กคือคุณภาพการดูแลของพวกเขา โครงการ ดูแลเด็กอาจเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเด็ก เช่น ความสามารถในการเรียนรู้และทักษะทางสังคม

โพสต์โดย : โลมา โลมา เมื่อ 25 พ.ค. 2566 16:59:09 น. อ่าน 99 ตอบ 0

facebook