Menu
หน้าแรก
ดูบอลสด
ตารางบอล
วิเคราะห์บอล
เว็บบอร์ด
กิจวัตรช่วยส่งเสริมทักษะทางสังคมของเด็ก
เมื่อทารกโตขึ้น พวกเขาจะติดต่อกับผู้คนมากขึ้นและเริ่มเรียนรู้รูปแบบและกิจวัตรในการปฏิสัมพันธ์ทางสังคม การทักทาย ลาก่อน และการพูดคุยกับผู้อื่นเป็นตัวอย่างของการโต้ตอบตามปกติที่สอนทักษะทางสังคม ปฏิสัมพันธ์เหล่านี้ยังเป็นโอกาสที่จะช่วยให้บุตรหลานของเราพัฒนาทักษะทางภาษา เวลาเล่นและเวลารับประทานอาหารเป็นกิจวัตรสองอย่างที่เป็นเวลาสังสรรค์สำหรับเด็กและผู้ปกครอง ผ่านการพูดคุย ผลัดกันเล่น แบ่งปันของเล่น เรียนรู้ที่จะรอ และช่วยเหลือผู้อื่นในระหว่างกิจกรรมเหล่านี้ เด็กเล็กเรียนรู้ทักษะทางสังคมที่สำคัญซึ่งจะช่วยพวกเขาในโรงเรียนในภายหลัง กิจวัตรช่วยให้เด็กๆ รับมือกับช่วงเปลี่ยนผ่านได้ การเปลี่ยนระหว่างกิจกรรมอาจทำได้ง่ายหรือยากขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเด็ก การเปลี่ยนจากเล่นเป็นมื้อกลางวัน มื้อกลางวันไปที่ร้าน ร้านค้ากลับบ้าน… และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนเวลาเข้านอนอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย กิจวัตร (เช่น กิจวัตรก่อนนอน) สามารถช่วยให้การเปลี่ยนผ่านง่ายขึ้น ผู้ปกครองบางคนใช้ตัวจับเวลาหรือ
กิจวัตรประจำวัน
การเตือน 5 นาที เพื่อเตรียมเด็กวัยหัดเดินให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงในกิจกรรม คนอื่นใช้หนังสือ เพลง หรือเกมพิเศษ พิธีกรรมพิเศษสามารถช่วยเปลี่ยนเด็กจากผู้ดูแลคนต่อไป เช่น กิจวัตรนี้ ในแต่ละวัน เล็กและแม่ของเขาจะนับก้าวเดินเมื่อไปถึงศูนย์ดูแลเด็ก พวกเขาทิ้งเสื้อโค้ทและอาหารกลางวันไว้ในคอกของเขา จากนั้นพวกเขาก็ไปที่ลานของเล่นที่เด็กคนอื่นๆ กำลังเล่นอยู่ เล็กหยิบของเล่นออกมา เขาและแม่แลกเปลี่ยน จูบผีเสื้อ และแม่ก็โบกมือลา
ตอบคำถาม
ตั้งคำถามใหม่
โพสต์โดย : midnight
เมื่อ 24 พ.ค. 2566 17:46:36 น. อ่าน 90 ตอบ 0
Member
Login
ลืมรหัสผ่าน
|
สมัครสมาชิกใหม่
ดูฟุตบอลออนไลน์