www.12kick.com
Menu

เนื่องจากข้อมูลถูกรวบรวมจากการประเมินและแบบสอบถามที่แตกต่างกัน

เนื่องจากข้อมูลถูกรวบรวมจากการประเมินและแบบสอบถามที่แตกต่างกัน ทีมงานจึงใช้การสร้างแบบจำลองสมการโครงสร้างเพื่อสร้างมาตรฐานของข้อมูลและนำมาเปรียบเทียบกัน สิ่งนี้ทำให้พวกเขาสามารถจัดทำแผนภูมิได้ว่าปัจจัยหรือคุณลักษณะหนึ่งในชุดทักษะที่กำลังพัฒนาของเด็กส่งผลต่ออีกปัจจัยหนึ่งอย่างมีนัยสำคัญหรือไม่และมีความสำคัญเพียงใด พวกเขาพบว่าทั้งคุณภาพของสภาพแวดล้อมในการสื่อสารของเด็กก่อนอายุสองขวบและความมั่งคั่งของครอบครัวในช่วงต้นส่งผลโดยตรงต่อระดับการอ่านออกเขียนได้และทักษะทางสังคมเมื่อพวกเขาเริ่มเรียนตอนอายุห้าขวบ ELCE และ SES ยังเกี่ยวข้องโดยตรงกับภาษาพูดของเด็กและพัฒนาการทางสังคมในช่วงอายุ 7-9 ปี เด็กเล็ก และทักษะที่สำคัญอื่นๆ เช่น การถอดรหัส (การทำความเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างตัวอักษรและเสียง และการอ่านออกเสียงคำศัพท์ที่คุ้นเคยและไม่คุ้นเคย) แม้ว่าสถานะทางสังคมและเศรษฐกิจในช่วงแรกจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับระดับการรู้หนังสือเมื่ออายุ 11 ปี แต่การศึกษาพบว่าไม่มีความเชื่อมโยงที่สอดคล้องกับ ELCE ดร. Umar Toseeb จากแผนกการศึกษาของมหาวิทยาลัยยอร์คและผู้เขียนร่วมของการศึกษากล่าวว่า เด็กที่มีภูมิหลังทางสังคมและเศรษฐกิจต่ำมีแนวโน้มที่จะมีความพร้อมในการเข้าโรงเรียนต่ำ ภาษาพูดและพัฒนาการทางสังคมไม่ดี และการอ่านออกเขียนได้ไม่ดีเมื่ออายุ 11 ปี ภาษาปฐมวัยและสภาพแวดล้อมในการสื่อสารไม่ได้ผลเช่นนั้น มันมีอิทธิพลโดยตรงต่อความพร้อมของโรงเรียนเมื่ออายุได้ 5 ขวบ แต่เมื่ออายุได้ 11 ปี อิทธิพลของมันจะถูกสื่อกลางโดยการพัฒนาระหว่างกาล

โพสต์โดย : somzaa somzaa เมื่อ 17 พ.ค. 2566 15:47:13 น. อ่าน 81 ตอบ 0

facebook