Menu
หน้าแรก
ดูบอลสด
ตารางบอล
วิเคราะห์บอล
เว็บบอร์ด
ทักษะการรับรู้เสียงพูดของเด็ก
ที่มีและไม่มีความผิดปกติของเสียงพูด วัตถุประสงค์ เพื่อตรวจสอบว่าเด็กที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาออสเตรเลียที่มีและไม่มีความผิดปกติของเสียงพูด (SSD) มีความแม่นยำในการรับรู้เสียงพูดโดยรวมแตกต่างกันหรือไม่ นอกจากนี้ เพื่อตรวจสอบความแตกต่างในการรับรู้หน่วยเสียงเฉพาะและความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้เสียงพูดและทักษะการผลิตเสียงพูด วิธี เด็กที่พูดภาษาออสเตรเลีย-อังกฤษอายุ 48–60 เดือนจำนวน 25 คนเข้าร่วมในการศึกษานี้ กลุ่ม SSD รวม 12 ลูกและกลุ่มที่กำลังพัฒนาโดยทั่วไป
สัทศาสตร์
(TD) รวม 13 ลูก เด็ก ๆ ทำแบบประเมินคำพูดและภาษาตามปกติ นอกเหนือจากงานทดลองการตัดสินคำศัพท์และการออกเสียงแบบออสเตรเลีย-อังกฤษ ตาม โครงการ Speech Assessment and Interactive Learning System (SAILS) ของ Rvachew (Rvachew, 2009) งานนี้รวมคำแปดคำจากหน่วยเสียงเริ่มต้นสี่คำ—/k, ɹ, ʃ, s/ ผลลัพธ์ เด็กที่มี SSD มีความแม่นยำในการรับรู้ที่ต่ำลงอย่างมากในงานการตัดสินคำศัพท์และการออกเสียง เมื่อเทียบกับเพื่อน TD หน่วยเสียง /ɹ/ และ /s/ ถูกมองว่าผิดพลาดมากที่สุดในทั้งสองกลุ่ม นอกจากนี้ ฟอนิม /ɹ/ มักเกิดข้อผิดพลาด นอกจากนี้ยังมีความสัมพันธ์เชิงบวกระหว่างการรับรู้การพูดโดยรวมและคะแนนการผลิตคำพูด
ตอบคำถาม
ตั้งคำถามใหม่
โพสต์โดย : midnight
เมื่อ 16 พ.ค. 2566 16:36:51 น. อ่าน 96 ตอบ 0
Member
Login
ลืมรหัสผ่าน
|
สมัครสมาชิกใหม่
ดูฟุตบอลออนไลน์