www.12kick.com
Menu

แต่ละตัวเลือกในการตัดสินใจแบบหลายตัวเลือก

แต่ละตัวเลือกในการตัดสินใจแบบหลายตัวเลือกได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับหนึ่งในสามบทบาทของตัวละคร ตัวอย่างเช่น เมื่อผู้เล่นถูกขอให้เลือกอาวุธ พวกเขาสามารถเลือกจากขวาน (ซึ่งสอดคล้องกับบทบาท "นักสู้") ไม้เท้า (ผู้วิเศษ) หรือชุดมีดสั้น (อันธพาล)หลังจากประเมินการตัดสินใจของผู้เล่นแล้ว นักวิจัยพบว่า -- ไม่ว่าจะมอบหมายหรือเลือก บทบาทสมมติ พฤติกรรมของผู้เล่นจะสอดคล้องกับบทบาทที่ชัดเจนมาก ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นที่มีบทบาทเป็นนักสู้ เลือกตัวเลือก "นักสู้" ในงานตัดสินใจ 65.7 เปอร์เซ็นต์ของเวลาทั้งหมด ผู้วิเศษเลือกตัวเลือก "ผู้วิเศษ" 76.1 เปอร์เซ็นต์ของเวลา ขณะที่อันธพาลเลือกตัวเลือก "อันธพาล" 69.7 เปอร์เซ็นต์ของเวลาทั้งหมดDavid Roberts ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์แห่ง NC State และผู้เขียนอาวุโสของรายงานกล่าวว่า "ผลลัพธ์สนับสนุนอย่างมากกับแนวคิดที่ว่าผู้เล่นเลือกตามบทบาทของตัวละคร แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เลือกบทบาทก็ตาม" "และเราระมัดระวังในการสร้างเกม เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของคำอธิบายบทบาทที่เรามอบให้กับผู้เล่น เช่นเดียวกับการตรวจสอบว่าตัวเลือกการเล่นเกมทั้งหมดได้รับการรับรู้อย่างสอดคล้องกับบทบาทที่เกี่ยวข้อง" กระบวนการตรวจสอบนั้นดำเนินการในการศึกษาก่อนหน้านี้ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการศึกษา 231 คน

โพสต์โดย : MM MM เมื่อ 10 พ.ค. 2566 16:39:59 น. อ่าน 101 ตอบ 0

facebook