www.12kick.com
Menu

วิธีการแบบไฮบริดอาจช่วยขับเคลื่อนจรวด ปล่อยดาวเทียม ผลักดันเครื่องบินในอนาคตให้ผ่าน Mach 10

นักวิจัยแสดงให้เห็นว่าประสิทธิภาพของเทคนิคการขับเคลื่อนด้วยเลเซอร์ในปัจจุบันถูกจำกัดด้วยปัจจัยต่างๆ เครื่องบินเร็ว รวมถึงความไม่เสถียรของก๊าซเหนือเสียงเมื่อไหลผ่านหัวฉีด เช่นเดียวกับการผลิตคลื่นกระแทกที่ "สำลัก" ทางเข้าของหัวฉีด ช่วยลดแรงขับ . แต่ผลกระทบเหล่านี้สามารถลดลงได้ด้วยความช่วยเหลือของพลาสม่าระเหยด้วยเลเซอร์ที่เปลี่ยนทิศทางเพื่อให้ไหลใกล้กับผนังภายในของหัวฉีด พวกเขาพบว่าการเชื่อมต่อเจ็ตระเหยกับการไหลของก๊าซเหนือเสียงผ่านหัวฉีด ช่วยเพิ่มแรงขับโดยรวมที่เกิดจากหัวฉีดได้อย่างมีนัยสำคัญ

โพสต์โดย : ppp ppp เมื่อ 9 พ.ค. 2566 17:15:26 น. อ่าน 110 ตอบ 0

facebook