www.12kick.com
Menu

ปราสาทเอดินเบอระ

ปราสาทเอดินเบอระ สกอตแลนด์ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดใน เมืองหลวงของสกอตแลนด์ยังถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีผีสิงมากที่สุด อีกด้วย ด้วยส่วนต่างๆ ที่มีอายุย้อนหลังไปกว่า 900 ปี คุกใต้ดินโบราณของป้อมปราการแห่งประวัติศาสตร์ได้นำผู้เข้าชมรายงานการพบเห็นนักโทษในอาณานิคมจากสงครามปฏิวัติอเมริกาและนักโทษชาวฝรั่งเศสจากสงครามเจ็ดปี และแม้แต่ผีสุนัขที่พเนจรอยู่ในสุสานสุนัขของปราสาท อาลามี่
ทัณฑสถานแห่งรัฐทางตะวันออก เมืองฟิลาเดลเฟีย ทัณฑสถานแห่งรัฐทางตะวันออกที่มีลักษณะคล้ายปราสาทได้ยกระดับการคุมขังเดี่ยวไปสู่ระดับใหม่เมื่อสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2372 นักโทษอยู่คนเดียว ออกกำลังกายคนเดียว และกินข้าวคนเดียว เมื่อผู้ต้องขังออกจากห้องขัง ผู้คุมจะคลุมศีรษะด้วยฮูดเพื่อไม่ให้มองเห็นหรือไม่มีใครเห็น เรือนจำต้องละทิ้งระบบโดดเดี่ยวเนื่องจากความแออัดยัดเยียดในปี 2456 แม้ว่ารูปแบบการลงโทษจะไม่รุนแรงน้อยลง (ตัวอย่างหนึ่งคือการผูกลิ้นของนักโทษไว้ที่ข้อมือ) ก่อนที่จะปิดให้บริการในปี 2513 ปัจจุบัน เรือนจำแห่งนี้ยินดีต้อนรับคนหลายพันคน ของผู้เยี่ยมชมทุกปี ทั้งสำหรับพิพิธภัณฑ์และงานฉลองวันฮัลโลวีน เหตุการณ์อาถรรพณ์ที่รายงานได้รวมถึงเสียงหัวเราะที่ไร้ตัวตน ร่างเงา และเสียงฝีเท้า
sla de las Munecas Mexico เก็ตตี้ เกาะแห่งตุ๊กตา ประเทศเม็กซิโก บ้านผีสิง แม้จะมีสถานะเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโกสำหรับตัวอย่างชีวิตของชาวแอซเท็กที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี แต่ย่าน Xochimilco ก็มีชื่อเสียงทางอินเทอร์เน็ตในระดับหนึ่งสำหรับเกาะแห่งตุ๊กตา สถานที่นี้ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางลำคลองหลายสายในภูมิภาคนี้ มีชื่อเสียงจากตุ๊กตาและชิ้นส่วนตุ๊กตาหลายร้อยตัวที่ห้อยลงมาจากต้นไม้และกระจายอยู่ตามพื้นหญ้า แม้จะดูเหมือนฉากในหนังสยองขวัญ แต่ชินัมปา (คล้ายเกาะเทียม) เคยเป็นที่อยู่อาศัยของชายผู้ล่วงลับไปแล้วชื่อจูเลียน ซานตา บาร์เรรา หลังจากพบศพเด็กหญิงในคลองใกล้ๆ บาร์เรราก็รวบรวมและจัดแสดงของเล่นดังกล่าวด้วยความหวังที่จะปัดเป่าวิญญาณชั่วร้าย เนชั่นแนล จีโอกราฟิกรายงาน. ผู้กล้าสามารถเช่าเรือของตัวเองและชมเกาะได้อย่างปลอดภัยจากบนผิวน้ำ

โพสต์โดย : วัดจ๋า วัดจ๋า เมื่อ 4 พ.ค. 2566 17:21:28 น. อ่าน 93 ตอบ 0

facebook